Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Kia và Mazda “bùng nổ” doanh số trong năm 2015 ở Việt Nam


Trong tháng 12/2015, doanh số bán hàng của Mazda tại Việt Nam đã tăng 126% so với cùng kỳ năm 2014, đạt mức trên 2.700 xe. Đây là doanh số tháng cao nhất của Mazda tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay. Trong đó, Mazda3 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất với gần 800 xe bán ra, tăng 190%. Đứng thứ hai là Mazda CX-5 với doanh số 651 xe, tăng 91%. Mazda2 bán chạy thứ ba, mang về doanh số 452 xe, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Trong năm 2015 vừa qua, công ty ô tô Trường Hải (Thaco) đã đạt doanh số tổng cộng 80.421 xe, tăng 90% so với năm 2014, phần lớn là nhờ 2 dòng xe Kia và Mazda.
Có thể nói, 2015 là một năm có nhiều dấu ấn đối với Thaco, đặc biệt nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng xe du lịch Kia, Mazda và Peugeot. Theo Thaco, doanh số cộng dồn của dòng xe du lịch mà công ty phân phối trong năm 2015 đã đạt 42.213 xe, tăng 100% so với năm 2014.

Chỉ tính riêng trong tháng 12/2015, Thaco đã bán tổng cộng hơn 5.500 xe du lịch, tăng 87% so với cùng kỳ năm 2014. Nhờ đó, Thaco đã dẫn đầu phân khúc xe du lịch tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là tháng 4 liên tiếp Thaco đạt thành tích này trong năm 2015.

Sau đây là doanh số bán hàng cụ thể của 3 dòng xe Kia, Mazda và Peugeot do Thaco phân phối chính hãng.

Thương hiệu xe Kia

Doanh số cả năm 2015 của Kia tại thị trường Việt Nam đã đạt 21.310 xe, tăng 100% so với năm 2014. Riêng tháng 12/2015, doanh số Kia tăng vọt lên 2.800 xe. Đây là lần đầu tiên Kia đạt doanh số kỷ lục như vậy. Đồng thời, đây cũng là tháng thứ 4 liên tiếp Kia đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng tại thị trường Việt Nam. Nhờ đó, Kia đứng thứ 2 trong nhóm các hãng xe du lịch có doanh số cao nhất trong năm 2015.


Các mẫu xe Kia đạt doanh số cao nhất tại thị trường Việt Nam trong năm 2015 là Morning, Rio, K3, New Sorento và Sportage. Trong đó, Morning là mẫu xe có doanh số cao nhất, đạt mức 8.361 xe bán ra, tăng 86% so với năm 2014. Thành tích này giúp Kia Morning dẫn đầu phân khúc A và trở thành mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Đứng thứ hai là Kia K3, đạt doanh số bán 4.375 xe, tăng 26% so với năm 2014.

Ở dòng xe nhập khẩu doanh số cả 2015 đạt 4.719 xe, tăng hơn 340% so với cùng kỳ 2014. Trong đó, Kia Rio là mẫu xe nhập bán chạy nhất, đạt mức 3.951 xe, tăng hơn 500% so với năm 2014.

Thương hiệu Mazda

Thành công không kém Kia là thương hiệu Mazda với tổng doanh số 20.359 xe trong năm 2015 tại thị trường Việt Nam, tương đương mức tăng 116%. Thành tích này có được là nhờ những mẫu xe như Mazda2, Mazda3, CX-5, Mazda6 và BT-50.

Ấn tượng hơn cả là Mazda3 với doanh số cả năm đạt 6.000 xe, vượt qua đối thủ đồng hương Toyota Corolla Altis. Trong khi đó, Mazda CX-5 đạt gần 5.000 xe và Mazda BT-50 mang về trên 4.000 khách hàng.

Thương hiệu Peugeot


Doanh số cộng dồn cả năm 2015 của thương hiệu Peugeot tại Việt Nam sau 2 năm tiếp cận thị trường là 544 xe, tăng gấp 4 lần so với năm 2014. Thaco hi vọng trong năm 2016, sẽ có hơn 1.000 xe Peugeot đến tay khách hàng Việt Nam. Hiện Peugeot đang phân phối các mẫu xe như 208, 308, 408, 508, 3008, RCZ.
Đành Giá Xe
Tin Xe Hơi
Góc Kỹ Thuật
Kinh Nghiệm Xe Hơi
Tư Vấn Xe
Văn Hóa Xe Hơi
Người Đẹp Và Xe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét